Opnunartími FÍA um hátíðar

Skrifstofa Félags íslenskra atvinnuflugmanna er lokuð milli jóla og nýárs.
Skrifstofan opnar aftur 2. janúar 2014.

Ráðstefna ECA í Brussel 27.-28. nóvember

Um 70 manns tóku þátt í tveggja daga ráðstefnu ECA, European Cockpit Association sem haldin var í Brussel í lok nóvember, en ECA er evrópski armur IFALPA. Á ráðstefnunni voru til umfjöllunar mörg helstu hagsmunamál flugmanna í álfunni. Farið var yfir stöðuna varðandi nýjar FTL reglur, mál tengd verktakaflugmönnum og málefni flugmanna RyanAir. Einnig voru til umræðu lagabreytingar ECA og farið yfir ársreikninga og fjárhagsáætlun fyrir næsta ár og ýmis önnur málefni. Hafsteinn Pálsson formaður FíA og Jóhannes B. Guðmundsson formaður Alþjóðanefndar sátu fundinn f.h. FÍA.

Félagsfundur á Grand Hótel

Félagsfundur FÍA verður haldinn á GrandHótel miðvikudaginn 6. nóvember n.k. kl. 20:00.

Félagsmenn eru hvattir til að mæta og taka þátt í umræðum um komandi kjarasamninga og önnur mál.

Veitingar verða á staðnum.

WOW orðið flugfélag!

WOW air er nú formlega orðinn flugrekstraraðili en eins og fram hefur komið í fjölmiðlum fengu þeir flugrekstrarleyfi sitt í í gær, þann 29. október. Þetta er fyrsta útgefna flugrekstrarleyfið fyrir áætlunarflug til og frá Íslandi í yfir 30 ár. Óskar FÍA félaginu til hamingju með áfangann og fagnar því að nú sé kominn nýr valkostur fyrir íslenska flugmenn sem hyggja á millilandaflug.

Samningur FÍA og Icelandair að losna

Kjarasamningur FÍA við Icelandair rennur út 30. nóvember n.k. og liggur nú viðræðuáætlun milli aðila fyrir. Búið er að halda einn samningafund þar sem umræður voru opnaðar og er næsti fundur fyrirhugaður eftir mánaðarmótin. Formaður samninganefndarinnar er Örnólfur Jónsson.

Þristurinn 70 ára 1. október 2013

Dc3logoÍ tilefni af því að liðin eru 70 ár frá því Þristinum TF-NPK var rennt út úr verksmiðju Douglas í Bandaríkjunum efna DC-3 Þristavinir til afmælishátíðar í Flugsafninu á Akureyri þriðjudaginn 1. október klukkan 17 til 19 næstkomandi. Hátíðin er öllum opin og er flugáhugafólk hvatt til að sækja hana.

Lesa meira: Þristurinn 70 ára 1. október 2013

Nýjar FTL reglur samþykktar. Ekki til þess fallnar að auka flugöryggi

Evrópuþingið samþykkti í dag 9. október nýjar reglur um flug- vakt og hvíldartíma flugáhafna svokallaðar FTL. Forsvarsmenn flugáhafna í Evrópu hafa margsinnis vakið athygli á alvarlegum göllum í nýju reglum Evrópusambandsins eins og t.d. að leyfa næturvaktir allt að 12 klst og 30 mínútur þegar vísindamenn hafa lagt til að hámarkið væri 10 klst. Einnig geta flugmenn verið á bakvakt og í framhaldi af því verið kallaðir út á flugvakt sem gæti samanlagt verið allt að 22 klst samkvæmt reglunum.  

Þessi niðurstaða Evrópuþingsins kemur á óvart eftir að samgöngunefnd þingsins hafnaði nýju reglunum með miklum meirihluta í atkvæðagreiðslu fyrir um viku síðan. Ástæða sinnaskiptanna er rakin til þess að sá sem fer með málaflokkinn í Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins kom fram með lítilsháttar breytingar á orðalagi í gær sem breyta í raun afar litlu. Hann m.a. staðfesti að það sem kallað hefur verið „non regression principle“ sem þýðir að einstaka Evrópuríkjum verður áfram heimilt að hafa strangari reglur en þær sem þarna eru settar.  

Sjá nánar fréttatilkynningu frá ECA hér.

Fréttabréf FÍA komið út

September 2013Nú er komið út nýtt fréttabréf FÍA þar sem farið er yfir það helsta sem verið hefur á döfinni hjá félaginu frá aðalfundi þegar síðasta fréttabréf kom út. Hægt er að nálgast fréttabréfið hér.

Í bréfinu er að finna helstu fréttir í atvinnumálum FÍA flugmanna ásamt fróðleik um heilsuvernd og öryggismál tengd flugmennsku. Félagsmenn eru hvattir til að kynna sér innihald blaðsins ásamt því að koma á framfæri við skrifstofu FÍA hugmyndum að efni í næsta fréttabréf.

Drögum að nýrri FTL reglugerð hafnað

Mikill meirihluti samgöngunefndar Evrópuþingsins hefur hafnað tillögu Framkvæmdastjórnar ESB að nýrri reglugerð um flug-, vakt- og hvíldartíma flugáhafna eða FTL. Tillagan var borin undir atkvæði nefndarinnar á fundi 1. október s.l. og niðurstaðan var afgerandi eða 21 á móti en 13 voru fylgjandi tillögunni. Drögin hafa lengi verið harðlega gangrýnd og ekki síst af forsvarsmönnum flugmanna í Evrópu enda þykja þau ekki uppfylla skilyrði um flugöryggi eins og fremstu vísindamenn hafa lagt til að séu lögð til grundvallar. Niðurstaða þingnefndarinnar sendir Framkvæmdastjórn ESB skýr skilaboð til um að lagfæra verður galla í tillögunni til að tryggja betur flugöryggi ef hún á að ná fram að ganga. Sjá nánar fréttatilkynningu ECA um málið hér.

Yfirlýsing vegna Reykjavíkurflugvallar

Svo virðist vera að stefna borgarstjórnar Reykjavíkur sé að gera Reykjavíkurflugvöll óstarfhæfan, án þess að hafa haldbæra lausn á því vandamáli. Ekki hefur verið tekið tillit til álits fagaðila í þessu umfangsmikla máli þrátt fyrir skýrslur og ráðstefnur um málið.

FÍA undrast þá stefnu borgarstjórnar Reykjavíkur að vega að atvinnustarfsemi og störfum í Reykjavík, bæði vegna félagsmanna sinna, sem og annarra. Á þetta ekki síst við í ljósi þess efnahagsástands sem við búum við. Með fyrirhugaðri lokun flugbrautar eða flugvallarins í heild sinni tapast störf og starfsemi þeirra fyrirtækja er þar starfa. Bein afleiðing þess er aukið atvinnuleysi og minnkandi tekjur.

Hugmyndir um að loka annarri aðalflugbraut Reykjavíkurflugvallar, eins og gert hefur verið ráð fyrir í aðalskipulagi Reykjavíkurborgar, þýðir einfaldlega að nýtingarstuðullinn fer niður fyrir þann sem ásættanlegur er til flugreksturs og mun marka endalok flugreksturs í Reykjavík sem við þekkjum í dag. Að loka Reykjavíkurflugvelli án þess að hafa annan sambærilegan flugvöll í hans stað er óábyrgt.

FÍA undrast að enn og aftur beinist umræðan að flugvelli á Hólmsheiði sem fýsilegum kosti, þrátt fyrir að fram hafi komið upplýsingar um að Hólmsheiði uppfylli alls ekki kröfur sem gerðar eru til flugvallarstæðis. Þar má nefna skýrslu Isavia um hugsanlegan flutning vallarins á Hólmsheiði.

Ennfremur bendir FÍA á að Reykjavíkurflugvöllur gegnir mikilvægu hlutverki sem varavöllur fyrir Keflavíkurflugvöll. Að sama skapi gegnir Keflavíkurflugvöllur mikilvægu hlutverki sem varavöllur fyrir Reykjavíkurflugvöll, sem er forsenda fyrir innanlandsflugi um Reykjavíkurflugvöll.

Ljóst er að ef innanlandsflug og sjúkraflug, eins og við þekkjum í dag, eigi að vera til staðar í framtíðinni, þarf til þess flugvöll og er enginn annar hentugri en sá sem fyrir er í Vatnsmýrinni, enn sem komið er. Einnig vill FÍA minna á að Reykjavíkurflugvöllur gegnir mikilvægu hlutverki í almannavörnum Íslands.

FÍA lýsir yfir eindregnum stuðningi við hópinn „Hjartað Í Vatnsmýri" og hvetur alla landsmenn til að kynna sér efnið á síðunni www.lending.is.

Innskráning FÍA

Ef vandræði eru með innskráningu eða aðgangsheimildir hafðu samband við webmaster@fia.is